ความรู้ที่โมดูโล่

เลือกเรื่องที่คุณสนใจ

จัดทำโดย โรงเรียนสอนภาษาโมดูโล่

คำศัพท์ที่น่าสนใจถึง42 คำที่เราได้เรียนช่วงการระบาดของไวรัสโควิด

พฤษภาคม 2566 | นวัตกรรมภาษาในยุคโควิด

ทุกคนได้เรียนรู้และทำสิ่งใหม่ๆมากมายตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิดในปี 2020 ไม่ว่าจะเป็นการทำงานจากที่บ้าน การดูแลป้องกันตัวเองจากโรคติดต่อในที่สาธารณะ และที่สำคัญที่สุดคือ การเผชิญหน้ากับความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น และก็ยังทำให้ทุกคนได้เรียนรู้กับคำศัพท์ใหม่ๆที่เราอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน
อ่านเพิ่ม...

A Modulo student accepting a job offer

5 วิธีเตรียมความพร้อมสำหรับภาษาอังกฤษในการทำงาน

มกราคม 2566 | พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

การได้พูดภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันสำหรับหลายๆคนถือเป็นเรื่องสนุก ได้ใช้ภาษาอังกฤษกับคนต่างชาติที่มาถามทาง หรือจับจ่ายซื้อของ แต่ในขณะเดียวกันการใช้ภาษาอังกฤษในที่ทำงานก็อาจจะทำให้อีกหลายคนถึงกับเครียดได้ เพราะเพียงแค่คำว่า “ภาษาอังกฤษธุรกิจ” ก็ทำให้รู้สึกถึงความยุ่งยากและซับซ้อนของการใช้ภาษาอังกฤษในอีกระดับขั้นเลย
อ่านเพิ่ม...

A Modulo student accepting a job offer

มาทำความรู้จักกับ Culture Shock กันเถอะ

ธันวาคม 2565 | เอาชนะความกังวลของตัวเองให้ได้ และออกท่องเที่ยวไปทั่วโลก

การเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง ระหว่างใช้ชีวิตในต่างแดนเป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดของการเดินทาง แต่ในบางครั้งความแตกต่างทางวัฒนธรรมอาจกลายเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจ คุณสามารถเรียนรู้วิธีในการรับมือกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆในการเดินทางได้ง่ายๆ เพียงทำตามคำแนะนำในบทความนี้
อ่านเพิ่ม...

A group of young people who are shocked

10 เทคนิคการพูดภาษาให้เก่งเหมือนเจ้าของภาษา

สิงหาคม 2565 |เก่งภาษาด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

การเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ เป็นเรื่องที่ท้าทาย ชวนงง และยาก สำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว การที่จะพูดแต่ละภาษาให้เก่งมากๆ ให้ได้ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษาที่สุดนั้นถือเป็นเรื่องที่ยากจริงๆ แต่ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันมากที่สุด ทุกคนคิดว่ามีเหตุผลอะไรที่ทำให้เราคิดกันแบบนี้
อ่านเพิ่ม...

A woman speaks fluently with a microphone

เจาะลึก ทุกขั้นตอนการสอบ TOEIC

พฤษภาคม 2565 | เมื่อครูสอนภาษามืออาชีพชาวอเมริกันมาลองสอบ TOEIC

ทุกคนรู้กันเป็นอย่างดีว่าข้อสอบ TOEIC เป็นมากกว่าการทดสอบทักษะทางภาษา เนื่องจากผลสอบของ TOEIC จะช่วยให้หางานได้ง่ายขึ้นหลังจากที่เราจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแล้ว รวมถึงคนที่กำลังทำงานอยู่ในบริษัทชั้นนำต่างๆที่ต้องใช้ภาษาในการติดต่อกับต่างประเทศ เนื่องจากผลสอบดีๆจะช่วยให้มีความก้าวหน้าในด้านการงานอย่างต่อเนื่อง การสอบ TOEIC จึงไม่ได้เป็นที่นิยมเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ใช้กันทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่
อ่านเพิ่ม...

Woman covering mouth

ภาษาอังกฤษที่ใช้กันผิดบ่อยๆมากที่สุด

เมษายน 2564 | ภาษาอังกฤษที่คนไทยใช้กันไม่ถูกต้อง

ปัจจุบันคนไทยเราสนใจเรื่องการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เรามาดูกันว่าภาษาอังกฤษที่เราใช้กันไม่ถูกต้องที่พบได้บ่อยๆนั้นมีอะไรบ้าง แล้วทำไมเราถึงใช้ผิดกัน และเราจะแก้ไขได้อย่างไร เพื่อให้เราพูดภาษาอังกฤษได้เหมือนเจ้าของภาษา
อ่านเพิ่ม...

Woman covering mouth

ภาษาของคนอังกฤษและคนอเมริกัน

มีนาคม 2564 | ภาษาอังกฤษของคนอังกฤษและคนอเมริกันต่างกันอย่างไร

ภาษาอังกฤษของคนอเมริกันและคนอังกฤษมีความแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน บทความนี้จะช่วยให้ทุกคนได้รู้ว่าภาษาอังกฤษของคนสองประเทศนี้แตกต่างกันตรงไหนบ้าง ไม่ว่าจะเป็นคำคุณศัพท์ ไวยากรณ์ การออกเสียงและแม้แต่การสะกดคำ เพื่อให้เราใช้ภาษาได้อย่างถูกต้อง
อ่านเพิ่ม...

Online class

ทำไมต้องมีการบ้าน

กุมภาพันธ์ 2564 | 6 เหตุผลของการทำการบ้าน

การบ้านเป็นตัวช่วยให้เราเห็นประโยชน์ของสิ่งที่เราเรียนมาในห้องเรียน และไม่ใช่แค่จะช่วยให้เรียนได้เร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เรารู้สึกภูมิใจกับทุกความสำเร็จที่เกิดขึ้นในช่วงวัยเรียนอีกด้วย ทุกคนจึงควรใช้การบ้านในการเปิดโลกทางการศึกษาของเรา
อ่านเพิ่ม...

Online class

ภาษาคืออาหารเสริม

มกราคม 2564 | ภาษาเป็นอาหารชั้นดีของสมอง

ความสำคัญของ “ภาษา” ที่น่าทึ่ง ก็คือช่วยส่งเสริมพัฒนาการของสมอง รวมถึงสุขภาพกาย และยังเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จทางการศึกษาอีกด้วย ผลไม้กลุ่มเบอร์รี่อาจจะเป็นอาหารที่มีประโยชน์ แต่สมองคนเรายังต้องการการกระตุ้นที่ดี และภาษาก็เป็นส่วนสำคัญที่สุด
อ่านเพิ่ม...

Online class

Modulo Language School

www.modulolearning.com